Ông Somchai được báo Bưu điện Bangkok dẫn lời nói rằng dù Việt Nam chưa có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực in ấn nhưng gần đây nhu cầu tại đây đã và đang tăng nhờ sức tiêu thụ của tầng lớp trung lưu nhích lên.
Ông nói thêm “ngành quảng cáo đã bắt đầu cất cánh tại Việt Nam và thị trường này có tiềm năng rất lớn do chi tiêu của lớp trẻ đang gia tăng.” Ông Somchai cũng cho rằng kinh tế Việt Nam đang tiếp tục tăng và sẽ tăng trưởng với nhịp độ từ khoảng 5% hiện nay lên 6-7% vào cuối năm nay. Theo Tổng Lãnh sự Thái Lan tại Thành phố Hồ Chí Minh, cho dù Việt Nam thực hiện chính sách khuyến khích đầu tư nước ngoài trong ngành in ấn nhưng các nhà đầu tư Thái Lan vẫn gặp nhiều thách thức vì vấn đề rào cản ngôn ngữ và thuê văn phòng làm việc. Việc lập liên doanh với các nhà đầu tư Việt Nam sẽ mang lại lợi thế cho các doanh nghiệp Thái lợi thế tiếp cận với người tiêu dùng và dễ dàng có được giấy phép đầu tư kinh doanh, song lại để cho người khác có tiếng nói trong các quyết định làm ăn. Các doanh nghiệp Thái Lan cần đi đầu trong tiếp cận lĩnh vực đó trước khi thị trường bão hoà. Hiện có một số công ty Nhật Bản và Singapore đầu tư tại Thành phố Hồ Chí Minh và họ muốn thuê người Thái Lan nhưng vào thời điểm hiện nay mới chỉ có hai công ty Thái Lan có mặt ở đó. Các sản phẩm tiêu dùng Thái đang khá phổ biến tại Việt Nam nhờ có giá cả cạnh tranh so với những sản phẩm của Trung Quốc. Ngoài ra, điều đáng chú ý nữa là cho dù Việt Nam có khả năng sản xuất được những mặt hàng tương tự nhưng người dân vẫn chuộng mua hàng Thái
theo internet